Cửa nhựa uPVC chính hãng, gia công lõi thép chắc chắn

Bên cạnh chất liệu cửa truyền thống, cửa nhựa lõi thép cũng đang rất được ưa chuộng trong khoảng thời gian gần đây. Tính vượt trội của sản phẩm là điều không thể bàn cãi, tuy nhiên loại cửa này vẫn tồn tại số ít mặt hạn chế cùng một số đặc điểm khác mà khách hàng nên biết thêm và lưu ý.

Ưu và nhược điểm của cửa nhựa lõi thép

Cửa nhựa lõi thép là sản phẩm được tạo ra nhờ kỹ thuật tiên tiến, sở hữu những ưu điểm mà khó có thể tìm được ở các loại cửa khác. Tuy nhiên sản phẩm nào cũng có tính hai mặt, bên cạnh những ưu điểm vượt trội thì cửa nhựa lõi thép vẫn tồn tại nhiều mặt hạn chế.

Ưu điểm của cửa nhựa lõi thép

Ưu điểm hàng đầu của cửa nhựa lõi thép là vật liệu thân thiện với môi trường, thành phần cấu tạo không chứa chất độc hại, an toàn cho người sử dụng. Ta chỉ có thể cảm nhận được sự vượt trội của cửa nhựa lõi thép khi mua đúng sản phẩm chất lượng. Một cửa nhựa lõi thép chất lượng sẽ có độ bền rất cao lên đến từ 60 đến 80 năm. Cửa nhựa lõi thép có tác dụng cách nhiệt, cách điện, chống cháy và tia UV hiệu quả. Độ bền màu của một thanh nhựa chất lượng gần như là tuyệt đối, dù là trong bất cứ môi trường nhiệt độ hay thời tiết nào. Cửa nhựa lõi thép có trọng lượng tương đối nhẹ, dễ dàng trong quá trình vận chuyển cũng như thi công nhanh chóng.

Sở hữu những ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với các loại cửa thông thường

Nhược điểm của cửa nhựa lõi thép và cách khắc phục

Dù mang trong mình nhiều ưu điểm vượt trội, ở cửa nhựa lõi thép vẫn còn tồn tại một số nhược điểm:

  • Hiện tượng xệ cánh: Độ bền bỉ, chịu lực của chất liệu nhựa chắc chắn sẽ kém xa so với khả năng chịu lực của gỗ hay kim loại. Hơn nữa nhựa UPVC có thể bị chảy nếu ở trong môi trường nóng lâu ngày. Các công trình cửa càng nhiều cánh thì khả năng bị xệ càng cao. Để khắc phục hiện tượng này thì người dùng nên hạn chế tối đa việc đóng mở cửa, nếu có đóng mở cửa cũng nên thao tác nhẹ nhàng nhất có thể.
  • Tính đàn hồi cao: So với các chất liệu cửa khác, nhựa là chất liệu có độ đàn hồi cao nhất. Vì vậy, cửa nhựa lõi thép sẽ dễ dàng bị kẻ xấu giật, phá, hoặc trường hợp xấu hơn là cạy cửa đột nhập trộm tài sản. Để đảm bảo được sự an toàn cho gia chủ và tài sản, gia chủ nên kết hợp một loại cửa khác ở bên ngoài, thường là cửa cuốn tự động. Ngoài ra trong quá trình thi công cửa nhựa, cần cân nhắc lựa chọn những phụ kiện chốt khóa, bản lề đảm bảo chất lượng.

cửa nhựa lõi thép vân gỗDo có tính đàn hồi nên khả năng chống trộm của cửa nhựa không cao

Tại sao nên chọn cửa nhựa lõi thép vân gỗ?

Gỗ là chất liệu được yêu thích nhất trong thi công thiết kế nội thất với gam màu ấm áp, sang trọng. Tuy nhiên, ở gỗ lại tồn tại những mặt hạn chế liên quan đến đặc tính tự nhiên mà rất khó có thể khắc phục như:

  • Cong vênh khi thời tiết thay đổi
  • Khả năng chịu nước kém
  • Mối mọt gây khó chịu

Cũng chính vì những lý do trên mà nhiều khách hàng đã ngừng sử dụng chất liệu gỗ để thi công cửa mà thay vào đó là chất liệu nhựa. Trước đây, cửa nhựa lõi thép chỉ thuần một màu, đảm bảo được độ bền nhưng lại không đáp ứng được yêu cầu về tính thẩm mỹ. Ngày nay, sản phẩm cửa nhựa lõi thép đã tân tiến hơn, màu sắc chân thật và đặc biệt nhất là sự xuất hiện của các loại màu giả gỗ, vân gỗ.

Cửa nhựa lõi thép vân gỗ đã thành công trong việc chinh phục trái tim khách hàng nhờ các đặc điểm vượt trội sau:

  • Mẫu mã đẹp: “Bắt chước” được chuẩn xác đặc điểm bên ngoài và sự sang trọng của gỗ. Màu sắc tinh tế phù hợp với mọi kiểu kiến trúc và bất kì công trình lớn nhỏ nào.
  • Bảo vệ môi trường: Hạn chế sử dụng chất liệu gỗ là một cách để bảo vệ nguồn lâm sản, giảm thiểu tối đa thực trạng chặt phá rừng, góp phần đáng kể trong việc bảo vệ môi trường.
  • Khắc phục hoàn toàn các hạn chế của chất liệu gỗ: hiện tượng mối mọt, biến dạng, không bền màu và khả năng chịu nước.
  • Giá thành rẻ: Lựa chọn cửa nhựa lõi thép sẽ rẻ hơn nhiều so với chất liệu gỗ, từ giá thành của chất liệu cho đến chi phí thi công.
  • Là sản phẩm được tạo ra từ một phương pháp công nghệ mới: Nhu cầu sử dụng cửa chất liệu nhựa nhưng có vẻ ngoài giống gỗ đã có từ lâu. Để đáp ứng nhu cầu đó của phần lớn khách hàng, kỹ thuật cán lớp làm vân gỗ nhân tạo ra đời và cũng được áp dụng phổ biến. Tuy nhiên, kỹ thuật này không được ưa chuộng về lâu dài do bị hạn chế về độ bền, các đường vân chóng nhạt màu, thậm chí có hiện tượng bong tróc. Kỹ thuật tạo vân gỗ cho cửa nhựa lõi thép về sau này mới được đầu tư và mang lại hiệu quả vượt trội. Cửa nhựa lõi thép giờ đây được dán một lớp gọi là Laminate cho ra hình dạng đường vân tự nhiên, bên ngoài sơn phủ nano bảo đảm tối đa về độ bền của vân gỗ cũng như độ bóng của tổng thể công trình cửa.

cửa nhựa lõi thép vân gỗ chất lượngCửa nhựa giả gỗ chất lượng sẽ có màu và đường vân chân thực

Tuy vẫn tồn tại một số điểm hạn chế, nhưng nhìn chung vẫn không thể phủ nhận đi những đặc điểm vượt trội của cửa nhựa lõi thép. Giá cả hợp túi tiền mọi nhà nhưng vẫn có thể mang lại một công trình cửa đẹp và chất lượng. Tuy nhiên, để cửa nhựa lõi thép được bền và đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng thì khách hàng không nên tiếc tiền và nên đầu tư tối đa chất lượng của từng phụ kiện trước khi bắt đầu thi công

>> Xem thêm Cửa nhựa lõi thép có tốt và đáng mua hay không?