Sự Khác Biệt Giữa Lan Can Nhôm Đúc Và Lan Can Gang Đúc

So Sánh Lan Can Nhôm Đúc Và Lan Can Gang Đúc

Nên chọn lan can nhôm đúc hay lan can gang đúc đang là câu hỏi thường gặp của nhiều khách hàng trong thời gian qua. Trước khi quyết định chọn chất liệu nào để làm lan can cho ngôi nhà bạn, hãy xem qua bài viết dưới đây:

Hiện nay với sự phát triển không ngừng trong lĩnh vực xây dựng và trang trí nội ngoại thất, kéo theo nhu cầu đòi hỏi của người tiêu dùng càng cao. Chất lượng sản phẩm, tính thẩm mỹ luôn được đặt lên hàng đầu. Ngoài các vật liệu truyền thống như sắt, inox, kính cường lực, hiện nay dòng sản phẩm lan can nhôm đúc, lan can gang đúc đang được đánh giá cao về thẩm mỹ, độc đáo, sáng tạo trong thiết kế…

Nếu so sánh giữa lan can nhôm đúc và lan can đúc bằng chất liệu gang thì cả về chất lượng lẫn độ sắc sảo lan can nhôm đúc đều vượt trội hơn hẳn. Để lý giải được điều này, những thông tin trong bài viết này chắc chắn sẽ rất hữu ích cho những người đang có nhu cầu sử dụng, tìm hiểu và lắp đặt lan can nhôm đúc.

Đặc tính của chất liệu lan can gang đúc & lan can nhôm đúc:

Gang được nung nóng chảy ở nhiệt độ 1150 -1200 độ C, trong khi đó nhôm chỉ cần được nung ở khoảng 660 độ C là đã tan chảy. Điều này chứng tỏ rằng trong gang có chứa quá nhiều hợp chất dễ phản ứng với oxi nên tính oxi hóa rất cao, ngược lại nhôm khó bị oxi hóa nên có độ bền cao, lắp đặt ngoài môi trường thoải mái mà không bị ăn mòn bởi sự khắc nghiệt của thời tiết.

Bề mặt sản phẩm và tính thẩm mỹ:

Trong thành phần gang có chứa nhiều hợp chất nên lan can gang đúc sẽ có bề mặt không được láng mịn như lan can nhôm đúc. Trong quá trình sơn màu, bề mặt của lan can gang đúc cũng bị các chấm li ti bởi tạp chất, làm giảm đi tính thẩm mỹ của sản phẩm. Với lan can nhôm đúc, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về điều này.

Cách thức sản xuất:

Lan can nhôm đúc được sử dụng phương pháp đúc nguyên khối nên không hề bị lẫn các tạp chất, các họa tiết liên kết chặt chẽ với nhau mà không lo bị gãy rụng trong quá trình thi công lắp đặt hay trong sử dụng. Đây chính là đặc điểm nổi bật của lan can nhôm đúc so với lan can gang hay bất cứ chất liệu nào khác.

Ứng dụng trong thiết kế lan can nhôm đúc

Với đặc tính mềm dẻo của chất liệu nhôm, lan can nhôm đúc có thể được sáng tạo ra các mẫu thiết kế độc đáo, hoa văn mềm mại, tinh tế và đẹp mắt, thích hợp với nhiều nhà ở, chung cư cao cấp, biệt thự sang trọng…

Lan can nhôm đúc không chỉ có giá trị vật chất, thẩm mỹ mà các yếu tố thuận lợi về phong thủy cho vận mệnh của gia chủ, đây cũng là ưu điểm quan trọng mà gang hay các chất liệu khác không thể có được.

lan can nhôm đúc
Lan can nhôm đúc
lan can nhôm đúc
Mẫu lan can nhôm đúc

ban công gang đúc

lan can nhom duc

So sánh nguyên liệu đầu vào lan can nhôm đúc và lan can gang đúc

Giá thành phôi đầu vào nhôm hợp kim khi đã ra phôi cao hơn gấp 4 lần so với chất liệu gang. Nhưng cùng trên 1 diện tích lan can: khối lượng lan can gang gấp 3 – 4 lần lan can nhôm, do khối lượng riêng gang nặng hơn 3 lần so với lan can nhôm.

Khuôn mẫu họa tiết hoa văn đúc gang chi phí lớn hơn khuôn mẫu đúc nhôm. Chi phí làm nóng chảy, chi phí gia công cơ khí, sơn hoàn thiện, lắp đặt thì lan can gang gấp gần 2.5 chi phí lan can nhôm cùng diện tích.

Giá cả lan can nhôm đúc và lan can gang đúc

Vì gang được nung khá lâu, lại chứa nhiều tạp chất nên tốn khá nhiều chi phí để làm ra một sản phẩm gang đúc, kéo theo giá thành sản phẩm gang đúc đắt đỏ. Lan can nhôm đúc vừa có giá thành phải chăng, phù hợp với khả năng tài chính của nhiều gia đình mà chất lượng được đảm bảo chắc hẳn sẽ chiếm được lòng tin của nhiều khách hàng hơn.

Đơn giá lan can nhôm đúc có gia giao động khoảng 4.000.000 vnđ – 6000.000vnđ / m dài

Tóm lại

So với lan can gang đúc vật tư đầu vào nhôm đắt hơn, nhưng giá thành sau khi đúc ( hoàn thiện, gia công cơ khí bề mặt, vận chuyển và lắp đặt…) lan can nhôm có giá thành giảm hơn rất nhiều lần so với lan can gang đúc cùng loại diện tích và hoa văn.

Hợp kim nhôm đúc còn có thể ứng dụng làm cửa cổng rất đẹp và sang trọng. Trọng lượng trên 1 diện tích cánh cổng nhẹ hơn gang, dễ vận hàng trong lắp đặt và sử dụng, không bị rỉ sét, không bị oxi hóa, bề mặt sản phẩm láng mịn, hoa văn sắc sảo. Vì thế hợp kim nhôm đúc vẫn là ưu thế được người tiêu dùng yêu thích chọn lựa hơn dòng sản phẩm lan can gang đúc.

Quý khách cần tư vấn hỗ trợ, hoặc yêu cầu báo giá chi tiết theo mẫu. Vui lòng liên hệ: 0888 555 179 để được tư vấn

MỌI NGƯỜI THƯỜNG ĐỌC THÊM:

Báo giá cổng nhôm đúc tại TpHCM

Báo giá cửa nhôm xingfa cao cấp mới nhất 2018